Liên kết website

Thống kê truy cập

Thông tin chỉ đạo điều hành

Ủy ban nhân dân huyện tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 9

13/09/2017 00:00 115 lượt xem

Sáng 12/9, UBND huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 9 nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong tháng 8 và phương hướng nhiệm vụ tháng 9 năm 2017. Dự phiên họp có đồng chí Trần Quang Bằng - Phó chủ tịch HĐND huyện; lãnh đạo các cơ quan ban ngành đoàn thể huyện. Đồng chí Thèn Ngọc Minh – Chủ tịch UBND huyện chủ trì phiên họp.

 Theo dự thảo báo cáo cho thấy, trong tháng 8 năm 2017, tình hình kinh tế - xã hội của huyện tiếp tục được duy trì và phát triển ổn định. Về sản xuất nông nghiệp, nhân dân thực hiện chăm sóc trên 3.600 ha lúa mùa; gần 2.370 ha đậu tương; trên 1000 ha ngô, các loại cây trồng sinh trưởng và phát triển tốt, không có sâu bệnh hại xảy ra. Trong tiến độ triển khai Nghị quyết HĐND tỉnh, tính đến nay huyện đã giải ngân được 301 hộ với số tiền trên 24 tỷ đồng, qua đó các hộ đã mua được trên 1.200 con trâu, bò; 140 tổ ong và trồng được 8 ha dược liệu. Hoạt động thương mại, dịch vụ và du lịch được duy trì ổn định, các chợ và cơ sở kinh doanh trên địa bàn huyện hoạt động có hiệu quả, đáp ứng nhu cầu mua sắm hàng hóa của nhân dân, trong tháng khách du lịch tới huyện đạt trên 800 lượt người, doanh thu ước đạt trên 280 triệu đồng...

 

Tại phiên họp đã có 17 lượt ý kiến đại biểu tham gia thảo luận tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cũng như đóng góp, xây dựng phương hướng và giải pháp thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh trong tháng 9 và các tháng tiếp theo trong năm 2017.

 

Kết luận phiên họp, đồng chí Thèn Ngọc Minh – Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các cơ quan chuyên môn tích cực hướng dẫn nhân dân chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh hại lúa mùa, đồng thời lên phương án sản xuất vụ đông ngay sau khi thu hoạch xong vụ mùa; chủ động các phương án phòng chống dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm; Làm tốt công tác duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa các tuyến đường đảm bảo giao thông; Tăng cường công tác tuyên truyền vận động và thực hiện giải tỏa hành lang, lòng lề đường; đẩy nhanh tiến độ thực hiện đối với các công trình xây dựng cơ bản năm 2017; đảm bảo, ổn định sỹ số học sinh sau khai giảng và thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2017 – 2018; tăng cường kiểm tra quản lý thị trường về hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm trên địa bàn huyện; chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức thành công Lễ hội ẩm thực gắn với Tuần du lịch di sản ruộng bậc thang huyện Hoàng Su Phì sẽ diễn ra trong thời gian cuối tháng 9 và đầu tháng 10 năm 2017.


Tin khác