Liên kết website

Thống kê truy cập

Thông tin tuyên truyền

Tuyên truyền phòng, chống dịch viêm da nổi cục trên trâu bò.

08/09/2021 10:37 76 lượt xem

Căn cứ Quyết định số 1216/QĐ-UBND ngày 01/07/2021, của UBND huyện Hoàng Su Phì. V/v phối hợp UBND các xã, kiểm tra, đôn đốc tổ chức các biện pháp xử lý triệt để các ổ dịch VDNC và ngăn chặn không để dịch bệnh phát sinh lây lan ra diện rộng.

UBND xã Thèn Chu Phìn đã chỉ đạo cụ thể như sau:

Ngay sau khi nhận được các văn bản hướng dẫn của tỉnh, huyện về triển khai các biện pháp xử lý, ngăn chặn dịch bệnh VDNC ở trâu bò, UBND xã triển khai đến toàn thể các đồng chí cán bộ công chức và các đồng chí cán bộ không chuyên trách, Bí thư chi bộ, Trưởng thôn tuyên truyền trên hệ thống loa không dây của xã, thôn đến bà con nhân dân biết về triệu chứng bệnh viêm da nổi cục ở trâu bò.

UBND xã chỉ đạo cán bộ khuyến nông xã, thú y 4/4 thôn hướng dẫn cho bà con nhân dân nuôi trâu bò, chủ động phòng dịch tổ chức tổng vệ sinh chuồng trại thường xuyên, phun thuốc khử trùng hoặc rắc vôi bột, Hạn chế mua bán gia súc từ các vùng đang có dịch, đặc biệt là đối với những gia súc mắc các bệnh mạn tính. Nếu phải mua, cần tìm hiểu các thông tin tình hình dịch bệnh tại nơi mua để chủ động có các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm cho trâu, bò.

  Công tác tiêm phòng vắc xin phòng, chống dịch bệnh viêm da nổi cục cho trâu, bò tính đến thời điểm này trên địa bàn xã bị mắc bệnh VDNC là 09 con, chữa khỏi 07 con, chết 02 con. Cán bộ khuyến nông xã và thú y thôn bản tổ chức tiêm phòng cho trâu là 745 con, bò là 86 con. Tổng số liều vác sxin của UBND huyện cấp là 500 liều.

* Các khuyến cáo chung:

- Tổng vệ sinh thường xuyên, phun thuốc khử trùng hằng ngày, hằng tuần.

 - Tăng cường phát quang xung quanh chuồng trại.

 - Tăng cường sức khỏe bằng cho trâu ăn đủ chất, không thả rông.

 - Nếu thấy có biểu hiện của bệnh viêm da nổi cục trên trâu bò, phải thông báo ngay cho UBND xã biết và xử trí kịp thời;

 - Thường xuyên cập nhật thông tin về dịch bệnh trên website: http://moh.gov.vnhttp://vncdc.gov.vn và các nguồn thông tin chính thống khác./.

Tuyên truyền phòng, chống dịch viêm da nổi cục trên trâu bò.
Tuyên truyền phòng, chống bệnh viên da nổi cục trâu bò
Chảo Diu Thành

Tin khác