Liên kết website

Thống kê truy cập

Giới thiệu

Truyền thống cách mạng của Đảng bộ và nhân dân xã Thèn Chu Phìn (1962 - 2018)

14/04/2022 08:24 123 lượt xem

Nội dung cuốn sách phản ánh quá trình hình thành và phát triển của phong trào cách mạng địa phương; sự ra đời, trưởng thành của Đảng bộ qua các thời kỳ cách mạng; thông qua đó rút ra những bài học kinh nghiệm quý báu, những truyền thống tốt đẹp, đó là tài sản tinh thần vô giá làm điểm tựa vững chắc để Đảng bộ và nhân dân trong xã phấn đấu xây dựng cuộc sống mới, vững bước đi lên con đường mà Đảng và Bác Hồ đã chọn.

Truyền thống cách mạng của Đảng bộ và nhân dân xã Thèn Chu Phìn (1962 - 2018)

Thèn Chu Phìn là xã vùng cao, biên giới của huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang, có vị trí quan trọng về quốc phòng - an ninh. Trải qua các thời kỳ lịch sử, với truyền thống cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất, kiên cường, anh dũng trong đấu tranh, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc xã Thèn Chu Phìn đã lập được nhiều thành tích trong phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Cũng như những địa phương khác của huyện Hoàng Su Phì, trước Cách mạng tháng Tám năm 1945, nhân dân Thèn Chu Phìn rên xiết, đau khổ dưới ách thống trị và bóc lột của bọn thực dân phong kiến thổ ty. Đa số người dân không có ruộng đất để cày cấy, cơm không đủ ăn, áo không đủ mặc. Từ trong tăm tối, lầm than, khát vọng được giải phóng khỏi kiếp đời nô lệ trở thành ngọn lửa thôi thúc người dân Thèn Chu Phìn đến với cách mạng.

Trong suốt 9 năm kháng chiến, nhân dân Thèn Chu Phìn giữ vững niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, niềm tin vào sự thắng lợi của cuộc kháng chiến của dân tộc, tích cực đóng góp sức người, sức của cho cuộc kháng chiến, góp phần cùng nhân dân cả nước làm nên chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược của dân tộc.

Bước vào cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, cán bộ, đảng viên và nhân dân Thèn Chu Phìn luôn phát huy tinh thần kiên cường cách mạng, tự lực, tự cường xây dựng quê hương, đồng thời thực hiện nhiệm vụ của hậu phương lớn miền Bắc. Năm 1962, xã Thèn Chu Phìn được thành lập, Chi bộ ra đời đã lãnh đạo nhân dân trong toàn xã thực hiện khẩu hiệu “tất cả cho tiền tuyến”, tập trung sức người, sức của cho cuộc kháng chiến, góp phần làm nên đại thắng mùa Xuân năm 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

Thời kỳ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, nhất là từ khi thực hiện đường lối đổi mới do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo (năm 1986), cán bộ, đảng viên và nhân dân Thèn Chu Phìn đã đoàn kết một lòng, vượt qua khó khăn, phát huy tiềm năng, thế mạnh của địa phương, chủ động nắm bắt thời cơ, vận dụng sáng tạo đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào điều kiện cụ thể của địa phương và đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận trên nhiều lĩnh vực.

Lịch sử là một dòng chảy liên tục luôn có sự kế thừa và phát triển. Hiểu biết lịch sử, phát huy truyền thống và thực tiễn rút ra từ bài học kinh nghiệm cho sự nghiệp cách mạng hiện tại và tương lai là một việc làm cần thiết, mang tính khoa học và tư tưởng cao. Xuất phát với tinh thần ấy, thực hiện Kế hoạch số 342-KH/TU ngày 02/8/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Giang về “thực hiện Chỉ thị số 20-CT/TW ngày 18/01/2018 của Ban Bí thư về tiếp tục tăng cường, nâng cao chất lượng nghiên cứu, biên soạn, tuyên truyền, giáo dục lịch sử Đảng”; Kế hoạch của Ban Thường vụ Huyện ủy Hoàng Su Phì, Ban Chấp hành Đảng bộ xã Thèn Chu Phìn khóa XIX (nhiệm kỳ 2015 - 2020) quyết định tổ chức nghiên cứu, sưu tầm, biên soạn cuốn “Truyền thống cách mạng của Đảng bộ và nhân dân xã Thèn Chu Phìn (1962 - 2018)”.

Bấm vào đây để xem nội dung chi tiết

Ban biên tập

Tin khác