Liên kết website

Thống kê truy cập

Tin tức - Sự kiện

Bí thư Huyện ủy làm việc với 2 xã Thèn Chu Phìn, Pố Lồ về công tác phòng chống dịch cúm do virut corona gây ra

05/02/2020 00:00 122 lượt xem

Chiều 4/2. Đoàn công tác huyện Hoàng Su Phì do đồng chí Vũ Mạnh Hà, Ủy viên BCH Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với cấp ủy, chính quyền 2 xã biên giới Thèn Chu Phìn và Pố Lồ về công tác phòng chống dịch cúm do virut corona gây ra.

Bí thư Huyện ủy làm việc với 2 xã Thèn Chu Phìn, Pố Lồ về công tác phòng chống dịch cúm do virut corona gây ra

Xã Thèn Chu Phìn và Pố Lồ là 2 trong tổng 4 xã biên giới của huyện Hoàng Su Phì, có đường biên giới dài gần 10km với Trung Quốc. Theo lãnh đạo 2 xã báo cáo, trước tết Nguyên đán 2 xã có 178 người đi lao động bên Trung Quốc (xã Thèn Chu Phìn 145 người, xã Pố Lồ 33 người), đến ngày 17/1/2020 (tức ngày 23 tết) đã có 176 người trở về địa phương, đã qua 14 ngày theo dõi nhưng không thấy trường hợp nào có biểu hiện nhiễm dịch cúm, cán bộ xã đã đến tận nhà của số lao động này để tuyên truyền không đi sang Trung Quốc trong thời gian này và các gia đình đều chấp hành nghiêm. Hiện mỗi xã còn 1 lao động vẫn chưa trở về địa phương, xã đã làm việc với đồn biên phòng Thàng Tín để phối hợp đưa 2 lao động này về nước trong thời gian sớm nhất. Ngoài ra 2 xã cũng đã thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch cúm do virut, tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân, đồng thời lên phương án đối phó với các trường hợp xấu nhất có thể sảy ra.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Huyện ủy Vũ Mạnh Hà ghi nhận và đánh giá cao việc triển khai các biện pháp đối phó với dịch cúm do virut  Corona  của 2 xã. Đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị 2 xã cần bình tĩnh triển khai thêm các biện pháp đối phó với dịch cúm; tổ chức các chốt chặn ở những đường mòn, lối mở khu vực biên giới thuộc địa bàn 2 xã để ngăn chặn nhân dân 2 bên biên giới qua lại, giao thương mua bán hàng hóa; tuyên truyền cho người dân hiểu về mức độ nguy hiểm của dịch cúm để người dân chủ động đề phòng. Ngoài ra, đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng yêu cầu 2 xã cần lưu ý không để những đối tượng chống đối lợi dụng lúc dịch bệnh để tuyên truyền thất thiệt gây rối loạn, hoang mang trong nhân dân….


Tin khác