Liên kết website

Thống kê truy cập

Tin tức - Sự kiện

Phó bí thư Thường trực Huyện ủy kiểm tra tiến độ xây dựng nhà ở cho Cựu chiến binh, người nghèo tại 2 xã Pố Lồ và Thèn Chu Phìn.

04/12/2019 00:00 141 lượt xem

Chiều 2/11, đoàn công tác huyện Hoàng Su Phì do đồng chí Lù Văn Chung – Phó bí thư Thường trực Huyện ủy làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra tiến độ xây dựng nhà ở cho Cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo tại 2 xã biên giới Pố Lồ và Thèn Chu Phìn.

Phó bí thư Thường trực Huyện ủy kiểm tra tiến độ xây dựng nhà ở cho Cựu chiến binh, người nghèo tại 2 xã Pố Lồ và Thèn Chu Phìn.

Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Hà Giang nói chung và huyện Hoàng Su Phì nói riêng sử dụng 100% kinh phí từ vận động xã hội hóa và huy động nguồn vốn từ các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cộng đồng dân cư. Mức hỗ trợ bằng tiền 60 triệu đồng/hộ, cùng với sự đóng góp ngày công của cộng đồng dân cư và các lực lượng khác. Đối với 2 xã Pố Lồ và Thèn Chu Phìn qua rà soát có 58 hộ được triển khai làm nhà ở, trong đó 9 hộ cựu chiến binh nghèo; 46 hộ gia đình nghèo và 3 hộ người có công. Thời gian qua, để triển khai Chương trình, cấp ủy, chính quyền 2 xã đã tích cực vào cuộc, đảm bảo đúng đối tượng, chất lượng, đúng mục đích và tiến độ. Đến thời điểm này, trên địa bàn 2 xã đã có 12 nhà hoàn thành, số còn lại đang triển khai thực hiện.

Qua kiểm tra chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở tại 2 xã Pố Lồ và Thèn Chu Phìn, đồng chí Lù Văn Chung - Phó bí thư Thường trực Huyện ủy đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng và vào cuộc của cấp ủy chính quyền địa phương. Để triển khai thực hiện theo đúng tiến độ, đảm bảo tiêu chí “3 cứng” gồm nền cứng, khung – tường cứng, mái cứng, thời gian tới Phó bí thư Thường trực Huyện ủy đề nghị mỗi cán bộ, đảng viên phải là những người đi đầu trong việc hỗ trợ hộ nghèo xây nhà ở, thường xuyên xuống cơ sở để kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng, giải quyết những khó khăn giúp người dân. Bên cạnh đó, 2 xã cần bám sát chỉ đạo của huyện đẩy nhanh thực hiện chương trình hỗ trợ về xây dựng nhà ở cho cựu chiến binh, người có công, hộ nghèo; tạo mọi điều kiện, huy động thêm nhân lực giúp đỡ các gia đình hoàn thành căn nhà, đúng tiến độ, chất lượng đã đề ra.


Tin khác